“Tìm việc tại nhà online” là từ khóa được nhiều người tìm kiếm dạo gần đây. Với sự linh hoạt, hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu của xã hội, làm việc tại nhà trở thành xu hướng hàng đầu của nhiều người. Bạn dễ dàng tìm thấy một loạt các công việc làm tại nhà trên tất cả các ngành và ở các cấp độ kinh nghiệm khác nhau. 

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp đã chọn phương án cắt giảm nhân viên khiến nhiều người bị mất việc, thu nhập giảm sút. Phương án tìm kiếm công việc tại công ty ngày càng khó khăn, người thất nghiệp hoặc đang tìm kiếm nguồn thu nhập bổ sung đã lựa chọn tìm việc tại nhà online. 

Có những công việc tại nhà được trả lương cao và mang lại cho bạn sự tự do và linh hoạt khi làm việc từ xa. Trong bài viết này, Beelancer Việt Nam sẽ trình bày cho bạn những vấn đề liên quan đến tìm việc tại nhà online và những lưu ý xung quanh nó.

Nếu bạn chưa biết tìm việc tại nhà online sẽ gồm những công việc nào thì chúng tôi gợi ý cho bạn danh sách những công việc tại nhà sau

Danh sách công việc làm tại nhà

Tìm việc tại nhà
Việc tại nhà online có những công việc gì?
  1. Nhà phát triển web – Web developer
  2. Người phiên dịch
  3. Chuyên gia trị liệu tư vấn sức khỏe
  4. Trợ lý pháp lý / tư vấn luật
  5. Giáo viên / gia sư
  6. Chuyên gia về Truyền thông xã hội
  7. Nhân viên tư vấn bảo hiểm
  8. Người viết bài / biên tập viên
  9. Nhân viên ghi chép y tế
  10. Chuyên gia nhập dữ liệu
  11. Người thiết kế đồ họa
  12. Quay dựng video / chỉnh sửa video
  13. Người phát triển phần mềm – Software developer
  14. Người kiểm tra trang web
  15. Y tá
  16. Lập kế hoạch cuộc họp, hội nghị và sự kiện
  17. Thư ký sổ sách, kế toán và kiểm toán
  18. Người thu âm, lồng tiếng

Lợi ích khi làm việc tại nhà

Tìm việc tại nhà
Làm việc tại nhà có lợi ích gì?

Có rất nhiều lợi ích khi làm việc tại nhà. Đôi khi, sau nhiều năm phải đi làm mỗi sáng, một số người trong chúng ta đã sẵn sàng cho một sự thay đổi lành mạnh có thể kết hợp tầm quan trọng của việc kiếm tiền với sự thoải mái như ở nhà.

Cho dù bạn vừa mới thay đổi nghề nghiệp, hay một bà mẹ ở nhà đang tìm cách trở lại làm việc và kiếm thêm tiền; ngày càng có nhiều nhu cầu về việc làm từ xa.

Một trong những lợi ích rõ ràng của việc sắp xếp làm việc tại nhà là nó làm tăng đáng kể sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn và có thể cung cấp cho bạn thêm những giờ quan trọng dành cho gia đình và bạn bè của bạn mỗi tuần.

Ngoài ra còn có rất nhiều lợi ích tài chính khi làm việc tại nhà. Chẳng hạn như khả năng tiết kiệm hàng trăm chi phí giao thông công cộng và xăng dầu khi làm việc tại nhà; chưa kể đến việc có thể tránh tình trạng giao thông vào giờ cao điểm.

Tìm việc tại nhà an toàn, uy tín

tìm việc tại nhà

Để tránh bị lừa đảo khi tìm việc tại nhà, bạn cần biết mọi thông tin chi tiết về công việc đó. Hãy tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp tuyển dụng, hoặc lựa chọn những trang web tuyển dụng lớn, uy tín nhất để tìm việc làm tại nhà tránh bị lừa đảo. 

tìm việc tại nhà online
Luôn luôn nghiên cứu các công ty trước khi bạn cam kết.
Không gửi tiền, tài khoản hoặc bất kỳ thông tin nào có thể khiến bạn dễ dàng bị đánh cắp danh tính.
Hãy cẩn thận với các tổ chức yêu cầu bạn đóng phí cho một danh mục nào đó của công ty trước khi bạn có thể bắt đầu hoặc hứa sẽ giúp bạn làm giàu một cách vội vàng. 

Nếu nó có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, thì rất có thể là lừa đảo. 

Nếu bạn nhận được một email không mong muốn cho bạn biết rằng một công ty mà bạn chưa bao giờ biết đến muốn thuê bạn cho một công việc mà bạn không cần kinh nghiệm hoặc kỹ năng và có thể kiếm được nhiều tiền, hãy bỏ qua nó. Có rất nhiều trò lừa bịp trên mạng, một số trong số đó được cá nhân hóa và nghe có vẻ khá hợp pháp.

Biết thông tin cần cung cấp

Điều quan trọng là bạn phải biết về loại thông tin mà nhà tuyển dụng được phép yêu cầu. Ví dụ: nhà tuyển dụng thường yêu cầu thông tin cá nhân như số điện thoại và địa chỉ email của bạn, vì điều này cho phép họ liên hệ với bạn. 

Những kẻ lừa đảo đôi khi sẽ đề nghị thuê bạn ngay lập tức và yêu cầu bạn thực hiện các nhiệm vụ bằng cách sử dụng thông tin cá nhân của bạn để có được thông tin nhạy cảm về bạn. Không bao giờ chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nhạy cảm nào qua email hoặc trò chuyện trực tuyến.

Nếu bạn gặp phải một vụ lừa đảo khi đang tìm kiếm một công việc mà bạn có thể làm tại nhà, điều quan trọng là phải báo cáo nó. Mặc dù bạn đã hiểu rõ và nhận thấy rằng đó là một trò lừa đảo, người nộp đơn tiếp theo có thể không may mắn như vậy.

Biết các công việc lừa đảo phổ biến.  

Có một số công việc tại nhà cần tránh. Chúng bao gồm các công việc lắp ráp gia công tại nhà, tiếp thị đa cấp, xử lý yêu cầu… Nhiều vị trí trong số này yêu cầu bạn phải trả rất nhiều tiền và bạn chỉ thấy ít hoặc không có thu nhập.

Nghiên cứu công ty. 

Luôn dành thời gian để nghiên cứu kỹ về công ty. Đánh giá các trang web của họ và thậm chí cả các trang web truyền thông xã hội. Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ thông tin trực tuyến nào về công ty hoặc đầu mối liên hệ, rất có thể danh sách việc làm là lừa đảo.

Nếu bạn không chắc công ty đó là hợp pháp, hãy yêu cầu tài liệu tham khảo. Nếu công ty không cung cấp tài liệu tham khảo, không đăng ký.

Tránh quảng cáo “làm giàu nhanh chóng”. 

Hãy cẩn thận với những doanh nghiệp đảm bảo cho bạn sự giàu có hoặc thành công về tài chính hoặc khẳng định chúng sẽ giúp bạn giàu nhanh từ nhà. Họ có thể sẽ không làm những điều trên mà chỉ đang đánh vào tâm lý giàu nhanh để lừa bạn.

Hãy dành thời gian để nghiên cứu về vị trí và công ty, bao gồm cả việc nói chuyện với những người khác đang làm việc ở đó. Bằng cách đó, bạn sẽ không bị lừa đảo, và bạn sẽ sử dụng nỗ lực cao nhất và khả năng phán đoán tốt nhất của mình để tìm một công việc làm thêm hợp pháp tại nhà.

Một số nền tảng freelancer phổ biến tại thị trường việc làm quốc tế bao gồm FiverrUpwork và Freelancer. Với thị trường freelancer tại Việt Nam kênh tìm việc tại nhà online nổi bật uy tín, chuyên nghiệp phải kể đến là Beelancer.

Beelancer.vn

Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các dịch vụ chất lượng

Beelancer.vn là sàn giao dịch điện tử về tìm kiếm việc làm freelancer đa dạng ngành nghề và uy tín nhất hiện nay như thiết kế game, thiết kế thời trang, marketing, lồng tiếng, biên kịch, lập trình web, gia sư…

Beelancer – Nơi tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển cho các ứng viên có nhu cầu tìm việc tại nhà đến với những doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, Beelancer sẽ là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng freelancer đến các ứng viên đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, sàn sẽ đảm bảo kiểm duyệt thông tin chính xác mà các ứng viên làm việc tại sàn cung cấp.

Dịch vụ tìm việc tại Beelancer

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.
  • Không mất phí trung gian. Miễn phí 100% cho người mua dịch vụ, thuê freelancer làm việc.

>>Xem thêm: 6 Bí quyết giúp bạn làm việc tại nhà thật hiệu quả

Trên đây là bài viết về Tìm việc tại nhà online – Top 1 xu hướng làm việc mùa dịch. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về Tìm việc tại nhà online. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online để ứng tuyển công việc ngắn hạn theo chuyên môn bản thân hoặc tìm kiếm freelancer nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: 
support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây