Tăng traffic cho website là nỗi niềm trăn trở của các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Một trong những cách tăng traffic phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay chính là thông qua mạng xã hội. Hôm nay, Beelancer sẽ đem đến cho bạn 8 bước tăng traffic cho website bằng mạng xã hội.

Mạng xã hội là một phương tiện phổ biến để các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ. 92% chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng mạng xã hội coi đây là một phần quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Tại sao lại như vậy?

Đối với những công ty khởi nghiệp, mạng xã hội có thể giúp bạn xây dựng mức độ uy tín và nhận được sự công nhận thương hiệu, thúc đẩy cộng đồng hướng về doanh nghiệp của bạn và phát triển lợi nhuận.

Với số lượng người dùng mạng xã hội toàn cầu dự kiến đạt 2,5 tỷ người trong năm nay, không có cách nào tốt hơn là dùng mạng xã hội để tìm và kết nối với khách hàng mục tiêu.

Vậy bạn có thể sử dụng mạng xã hội như thế nào để tăng traffic cho website của doanh nghiệp mình? Sau đây, Beelancer sẽ chia sẻ 8 bước đơn giản và hiệu quả để giúp bạn thực hiện được điều đó!

Bắt đầu dùng mạng xã hội để tăng traffic cho website

Những nền tảng mạng xã hội tiêu biểu

Nếu bạn chỉ mới bước chân vào thế giới mạng xã hội để tăng traffic cho wbesite, bạn có thể cho rằng các lựa chọn duy nhất mà bạn nên ưu tiên là những người khổng lồ như Facebook, Zalo, Instagram,…

Đây là những lựa chọn tuyệt vời (và cần thiết) cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào.

Tuy nhiên, cũng có những lựa chọn khác đáng xem xét. Ví dụ:

  • Pinterest – để chia sẻ nội dung trực quan, như hình ảnh và đồ họa thông tin từ blog của bạn
  • Reddit – để chứng minh kiến thức của bạn trong một ngành và tương tác với một cộng đồng tận tâm
  • Tumblr – để tạo nhật ký đa phương tiện để hỗ trợ trang web chính của bạn
  • Google+ – để chia sẻ nội dung trên nền tảng riêng của Google (và thúc đẩy SEO!)
  • Snapchat – ghi lại cảnh hậu trường của doanh nghiệp của bạn thông qua video
Một số nền tảng mạng xã hội có thể tăng traffic cho website
Một số nền tảng mạng xã hội có thể tăng traffic cho website

Một vấn đề mới xuất hiện khi bạn quyết định dùng mạng xã hội để tăng traffic cho website là với rất nhiều nền tảng, mỗi nền tảng cung cấp những thứ khác nhau, làm thế nào để bạn quyết định nên tập trung vào nền tảng nào?

Câu trả lời là tùy thuộc vào khách hàng của bạn và ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Tầm quan trọng của mục tiêu

Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, cơ sở của hoạt động mạng xã hội của bạn phải là các mục tiêu và chỉ số.

Đây là cách bạn sẽ xác định xem việc sử dụng mạng xã hội để tăng traffic cho website có thành công hay không và xác định xem nền tảng bạn đang làm việc có thực sự hiệu quả hay không.

Mục tiêu có thể là bất cứ điều gì từ việc tăng số lượng người theo dõi của bạn lên X% trong sáu tháng đến tăng lưu lượng truy cập giới thiệu trên mạng xã hội lên [50%].

Dù bạn quyết định mục tiêu của mình là gì, hãy kiên trì và thường xuyên theo dõi lại mục tiêu đó.

Đối với phần còn lại của bài đăng này, Beelancer sẽ tập trung vào một mục tiêu: thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Cách tăng traffic cho website thông qua mạng xã hội

Điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ.

Điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi nhấp vào trang mạng xã hội của bạn là gì? Đó chính là hồ sơ của doanh nghiệp bạn!

Cho dù đó là tiểu sử Twitter, phần giới thiệu trên Facebook hay trang công ty LinkedIn, hồ sơ của bạn hiển thị cho khách truy cập thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Điều đó làm nó trở thành nơi hoàn hảo để thông tin đến cho mọi người biết về doanh nghiệp của bạn và thả một liên kết đến trang web của doanh nghiệp – bước đầu tiên để tăng traffic cho website.

Thông tin về doanh nghiệp sẽ được hiển thị ngay đầu trang mạng xã hội
Thông tin về doanh nghiệp sẽ được hiển thị ngay đầu trang mạng xã hội

Mạng xã hội giúp tăng traffic cho website lên tới 31%. Bạn có thể thêm các liên kết ngược này vào trang web của mình.

Nếu mọi người quan tâm đến loại nội dung bạn đang chia sẻ và thảo luận, họ có thể sẽ quan tâm đến việc tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Liên kết ngược này không chỉ cung cấp cho người đọc cơ hội nhấp qua để xem nội dung của bạn mà còn tạo ra một khách truy cập khác vào trang web của mình, đó chính là cách giúp tăng traffic cho website của bạn một cách nhanh chóng.

Tóm lại: Hãy đảm bảo có một liên kết đến trang chủ của trang web trên tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội của bạn.

Quảng cáo blog trên mạng xã hội

Bạn đã nỗ lực rất nhiều vào việc viết nội dung cho blog của mình và muốn quảng cáo đến cho khách hàng tuy nhiên website của bạn có lưu lượng truy cập không cao.

Sẽ chẳng có ích gì nếu tạo ra nội dung tuyệt vời mà mọi người không đọc nó? Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách quảng cáo các bài đăng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

Người ta thấy rằng các thương hiệu tạo 15 bài đăng trên blog mỗi tháng (và chia sẻ nội dung đó thông qua mạng xã hội) trung bình có 1.200 khách hàng tiềm năng mới mỗi tháng – chứng tỏ rằng có một lượng khá nhiều khách hàng lý tưởng xem nội dung của bạn.

Chia sẻ bài viết blog trên mạng xã hội để tăng traffic cho website
Chia sẻ bài viết blog trên mạng xã hội để tăng traffic cho website

Tất nhiên, bạn không cần phải tạo 15 bài đăng trên blog mỗi tháng trước khi có thể chia sẻ nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và bắt đầu nhìn thấy kết quả rõ ràng của việc tăng traffic cho website.

Bạn có thể bắt đầu quảng cáo tại bất kỳ thời điểm nào, với bất kỳ phần nội dung nào.

Bắt đầu bằng cách tạo một lịch trình truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng lại các bài đăng trên blog của mình để sử dụng chúng nhiều hơn. Các tùy chọn bao gồm:

  • Trích dẫn các đoạn trích khác nhau trong bài viết của bạn
  • Đặt câu hỏi về đối tượng mục tiêu của bạn có liên quan đến bài đăng
  • Thay đổi lựa chọn hình ảnh của bạn
  • Thay đổi tiêu đề bài viết của bạn 2-3 tháng một lần

Quảng cáo nội dung blog của bạn với nhiều thông điệp khác nhau sẽ giúp nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn mới và thu hút đối tượng mục tiêu đến với trang web của bạn.

Bước hành động: Đối với mỗi bài đăng blog trên trang web của bạn, hãy tạo một tài liệu có thêm 5-10 tiêu đề bài đăng trên blog. Thêm những bài viết này vào mạng xã hội của bạn, cùng với URL của bài viết, để tăng traffic cho website của ban.

Khuyến khích việc chia sẻ nội dung trên trang.

Còn gì tuyệt hơn khi biết mọi người đang đọc nội dung blog của bạn và thấy họ chia sẻ nó với bạn bè và đồng nghiệp của họ.

Rất có thể bạn đã dành một phần thời gian nghỉ trưa hoặc buổi tối để lướt Facebook. Bạn đã thấy một người bạn chia sẻ một liên kết hoặc video thú vị và bạn đã nhấp qua để tìm hiểu thêm.

Đó cũng chính là mức độ chia sẻ mà bạn nên tăng cường cho nội dung của mình.

Cho phép – và khuyến khích – khách truy cập trang web hiện tại chia sẻ nội dung được lưu trữ trên blog của bạn bằng cách nhúng một công cụ chia sẻ xã hội. Một số thậm chí sẽ hiển thị số lượng chia sẻ kiếm được qua mỗi bài đăng.

Tăng traffic cho website bằng cách khuyến khích người đọc chia sẻ thông tin hoặc bài viết
Tăng traffic cho website bằng cách khuyến khích người đọc chia sẻ thông tin hoặc bài viết

Hơn 41% mọi người đo lường ảnh hưởng xã hội của blog bằng số lượt chia sẻ mà blog đó nhận được. Việc bạn cung cấp thông tin này cho khách truy cập trang web của mình có thể tạo niềm tin và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn sau này trong chu kỳ mua hàng và tăng traffic cho website.

Tùy chọn này không hiển thị số lượt chia sẻ, nhưng nó mang lại cho khách truy cập động cơ để chia sẻ. Không phải ai cũng có thời gian để tạo bản sao cho bản cập nhật xã hội của họ, vậy tại sao không cung cấp cho họ bản sao để tiện cho họ trong việc chia sẻ thông tin và cũng đồng thời tăng traffic cho website của doanh nghiệp.

Bước hành động: Cài đặt một plugin hiển thị lượt chia sẻ xã hội trên trang web của bạn, chẳng hạn như Bộ đếm lượt chia sẻ xã hội của Cresta hoặc AddThis. Người xem sẽ có thể chia sẻ nội dung của bạn với mọi người chỉ bằng một nút bấm.

Đăng bài trong khung giờ lí tưởng

Việc đăng lên mạng xã hội sẽ trở nên vô ích nếu đối tượng mục tiêu của bạn không trực tuyến để xem nội dung đó. Thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội là khi đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất – “thời gian cao điểm” của họ.

Muốn tăng traffic cho website, ban đầu khi xây dựng chiến lược xã hội của bạn, hãy làm theo các nguyên tắc chung sau về thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội:

Đăng bài trong khung giờ cao điểm để tăng traffic cho website
Đăng bài trong khung giờ cao điểm để tăng traffic cho website

Khi bạn đã thu thập dữ liệu này, hãy tối ưu hóa lịch đăng bài của bạn xung quanh hoạt động của những người theo dõi! Lên lịch cho các bài đăng thu hút khán giả của bạn nhất trong những khoảng thời gian nào và cố gắng hoạt động khi khán giả của bạn trực tuyến.

Bước hành động: Sử dụng công cụ Followerwonk để phân tích thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất. Sau đó, xây dựng chiến lược quảng bá của bạn xung quanh nó.

Tập trung vào việc chia sẻ nội dung trực quan.

Thật khó khăn cho người đọc khi mở một bài viết chằng chịt chữ. Hãy tăng traffic cho website bằng cách sử dụng những công cụ trực quan để thu hút người đọc. Bạn có biết rằng nội dung trực quan có khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội cao hơn 40 lần so với các loại nội dung khác?

Ngoài ra, những bài đăng có hình ảnh nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn 150% so với những bài không có. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng đồ họa trực quan trong bài viết, bạn có thể định vị nội dung của mình và các liên kết trang web.

Thêm các yếu tố như:

  • Đồ thị
  • Đồ họa thông tin
  • Ảnh GIF
  • Video
  • Hình ảnh

Những điều này sẽ làm cho khán giả của bạn có nhiều khả năng nhấp vào bài đăng của bạn và chia sẻ nó hỗ trợ việc tăng traffic cho website.

Sử dụng hình ảnh là cách để tăng lượng tương tác với khách hàng
Sử dụng hình ảnh là cách để tăng lượng tương tác với khách hàng

Xem thêm: 8 bước thiết kế website chất lượng

Tương tác với khán giả của bạn.

Bạn có thể không sử dụng mạng xã hội để tăng traffic cho website nhưng đây sẽ là một sai lầm lớn.

Phương tiện truyền thông xã hội là duy nhất bạn có thể tương tác trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể trả lời các câu hỏi và nhận phản hồi trong thời gian thực, đồng thời cải thiện trải nghiệm mà mọi người có với thương hiệu của bạn.

Tương tác với khán giả cũng là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn – và cải thiện quan điểm của khán giả về công ty của bạn.

Chỉ 11% số người nhận được câu trả lời từ các thương hiệu, vì vậy bạn có thể thực sự nổi bật với một vài nhận xét cá nhân. Dưới đây là một số cách:

Tham gia vào các cuộc trò chuyện trên comment

Tìm các nhóm facebook có liên quan đến thị trường ngách của bạn và tương tác trong đó.

Tìm kiếm các nhóm trên mạng xã hội và tham gia vào để tăng traffic cho website
Tìm kiếm các nhóm trên mạng xã hội và tham gia vào để tăng traffic cho website

Bạn cũng có thể lên Facebook và tìm kiếm một chủ đề để xem có cuộc trò chuyện nào đang diễn ra hay không. Sau khi bạn nhận thấy các cuộc trò chuyện để tham gia, hãy trả lời các câu hỏi có liên quan, giúp mọi người giải quyết vấn đề và thường đóng góp vào cuộc trò chuyện.

Điều này giúp mọi người tò mò về bạn và nhấp vào để tìm hiểu về bạn, như vật tăng traffic cho website trở thành một công việc dễ dàng.

Mọi người sẽ quan tâm đến những gì bạn phải nói và ấn tượng bởi kiến thức của bạn, và có khả năng sẽ nhấp qua hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp.

Trả lời các bài viết và nhận xét đề cập đến doanh nghiệp của bạn.

Khi ai đó tag hoặc comment đến hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn, hãy tương tác trở lại!

Sự quan tâm của họ tạo cơ hội hoàn hảo để bạn chứng minh giá trị doanh nghiệp của mình. Khi làm như vậy, khách hàng có thể sẽ muốn một nhấp chuột vào trang web của bạn, tìm hiểu và mua hàng của bạn, với cách này, khách hàng vô tình đã giúp bạn tăng traffic cho website.

Đừng bỏ qua các thông báo và đề cập về bạn!

Tạo các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.

Nếu bạn là người có kinh nghiệm, kiến thức trong một ngành hoặc lĩnh vực, hãy đặc biệt chú ý đến các thẻ bắt đầu bằng # và các cuộc thảo luận. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan khi chia sẻ nội dung của riêng bạn và khơi dậy các cuộc trò chuyện với những người đưa chúng vào các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

Tạo các thẻ # để tăng traffic cho website
Tạo các thẻ # để tăng traffic cho website

Mỗi thẻ bắt đầu bằng # này có thể tạo cơ hội liên kết đến một tài nguyên trên trang web của bạn, nhưng điều quan trọng là các cuộc trò chuyện và tương tác của bạn phải chân thực.

Mọi người sẽ đánh giá cao một liên kết có liên quan hơn nhiều so với một liên kết có vẻ quá giống một quảng cáo.

Đóng góp cho các diễn đàn có liên quan.

Diễn đàn là cộng đồng trực tuyến đặt câu hỏi, cung cấp kiến thức và chia sẻ liên kết đến nội dung phù hợp với thị trường ngách của họ.

Những người tham gia vào các diễn đàn này đang dành thời gian để tìm hiểu thêm và nói về chủ đề này với những người cùng chí hướng.

Tại sao không đặt nội dung của bạn trước những người này để tăng traffic cho website của bạn?

Bước hành động: Tạo danh sách các cuộc trò chuyện trên facebook mà bạn muốn tham gia và thêm chúng vào lịch của bạn. Khi bạn ở đó, hãy lên lịch sau 15-30 phút để tương tác với những người theo dõi bạn trên mạng xã hội mỗi ngày.

Tối ưu hóa lời kêu gọi hành động của bạn.

Đôi khi bạn dành thời gian để tạo ra một bài đăng hoàn hảo nhưng lại nhận về lượng tương tác vô cùng ít ỏi. Bạn có thể tăng số lượng nhấp chuột mà các chia sẻ trên mạng xã hội của bạn nhận được bằng cách sử dụng lời gọi hành động trong bài đăng của mình.

Kêu gọi hành động cho người dùng biết chính xác những gì bạn muốn họ làm. Bạn nên sử dụng chúng trong nội dung blog và trang đích mọi lúc. Đây cũng là cơ hội để thuyết phục khán giả nhấp qua trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nhằm tăng traffic cho website !

Thêm các cụm từ như:

“Bấm vào đây”
“Đọc thêm”
“Ghé thăm trang web của chúng tôi”
Chúng sẽ thuyết phục người đọc thực sự nhấp vào nội dung bạn đang chia sẻ, tăng traffic cho website của bạn từ mỗi nền tảng.

Quảng cáo mạng xã hội có trả tiền.

Quảng cáo trên mạng xã hội là một cách hiệu quả để tiếp cận những người mới chưa biết đến thương hiệu hoặc trang web của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng traffic cho website của mình thông qua mạng xã hội?

Nếu bạn có ngân sách tiếp thị, quảng cáo trên mạng xã hội là một cách khá hay để thử. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi quảng bá liên kết các bài đăng trên blog của bạn đến các khách hàng tiềm năng, thay vì một sản phẩm mà họ chưa bao giờ nghe nói đến.

Bằng cách sử dụng lời gọi hành động và đảm bảo các liên kết của bạn có liên quan đến những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm, quảng cáo Facebook có thể trở thành các hiệu quả giúp tăng traffic cho website của bạn.

Bây giờ bạn đã nắm được 8 bước tăng traffic cho website qua mạng xã hội. Với hồ sơ truyền thông xã hội đầy đủ, mới mẻ, nội dung của bạn chắc chắn sẽ được đọc – và chia sẻ – bởi một nhóm khách hàng tiềm năng.

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây