Thuê chạy quảng cáo Facebook, Google sao cho hiệu quả?

Ngành công nghiệp quảng cáo đã được cách mạng hóa bởi Internet từ rất lâu. Giờ đây, các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ rẻ hơn và nhanh hơn, hiệu quả hơn đáng kể thông qua Facebook và Google.

Tất tần tật về quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads

1. Quảng cáo Facebook (Facebook Advertising)

thuê chạy quảng cáo facebook google ads
Thuê chạy quảng cáo Facebook là một trong những xu hướng tiếp thị hot nhiều năm trở lại đây

Quảng cáo đang dần xuất hiện và phủ sóng ở khắp mọi mặt trong đời sống của chúng ta, dưới muôn hình vạn trạng và thể thức khác nhau. Quảng cáo mạng xã hội, đặc biệt là Quảng cáo Facebook là một trong số đó.

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads/ Advertising Facebook) là công cụ quảng cáo trực tuyến top 1 hiện nay. Với 1,59 tỉ người dùng mỗi ngày, Facebook đang sở hữu một hệ thống dữ liệu cực lớn của người dùng internet trên khắp thế giới. Việc của các nhà quảng cáo là tận dụng thật tốt cơ hội này.

Chạy facebook

Với sự tăng trưởng nhanh chóng trong nhiều năm qua, có những lúc xếp trên cả quảng cáo Google và quảng cáo truyền thống, Facebook đang dần khẳng định vị trí của mình trong ngành quảng cáo tương lai. Bất cứ sự thay đổi nào của nền tảng này, dù lớn hay nhỏ đều có tác động nhất định đến các doanh nghiệp đang thực hiện hoạt động tiếp thị phụ thuộc vào Facebook. Và một khi các doanh nghiệp đã nắm bắt được cách thức tiếp thị này thì những quảng cáo Facebook cũng dần trở nên đắt hơn. Hãy cân nhắc các phương án chạy quảng cáo sớm nhất có thể.

Facebook cũng cung cấp một số công cụ để giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo một cách cụ thể nhất, như:

  • Facebook Ads Manager: là công cụ cơ bản nhất hỗ trợ bạn tạo một chiến dịch quảng cáo, gồm 5 bước: Tạo fanpage, điền nội dung, chọn đối tượng khách hàng, đặt ngân sách và theo dõi hiệu quả.
  • Facebook Ads Manager App: gồm 3 công cụ dưới đây:

Qwaya: có nhiều tiện ích mở rộng như “Thử nghiệm A/B” (cách thử sai và kiểm tra loại hình quảng cáo nào hiệu quả nhất để doanh nghiệp tiến hành chi ngân sách tiếp thị) và đặt lịch cho chiến dịch quảng cáo nhằm tối ưu lợi tức đầu tư (ROI).

AdEpresso: dùng để phân tích các chỉ số khách hàng tiềm năng để tập trung tối ưu quảng cáo.

Hootsuite Ads: sẽ giúp bạn lọc ra những trang cá nhân phù hợp với tệp khách hàng của bạn nhất để khi chạy quảng cáo được tối ưu, tránh lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp.

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả từ quảng cáo Facebook dựa vào Facebook Pixel – theo dõi lưu lượng truy cập mà bạn đang hướng đến website của mình và hành vi của khách hàng khi họ tình cờ hay chủ động ghé thăm: họ đã truy cập những đâu, có mua gì hay có ý định mua gì không?

Facebook là một trong những hình thức quảng cáo dễ dàng, tiện lợi và rẻ nhất hiện nay. Ai cũng có thể tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tùy theo nhu cầu kinh doanh. Bạn có thể tham khảo các tư liệu trên internet để học chạy quảng cáo đơn giản, tuy nhiên nếu muốn tối ưu ngân sách và chạy một cách hiệu quả, cách tốt nhất vẫn là thuê chạy quảng cáo Facebook qua các công ty outsourcing hoặc freelancer.

2. Quảng cáo Google Ads (Google Adwords)

Chạy google ads
Quảng cáo Google Ads được cung cấp bởi Google AdSense – mạng lưới quảng cáo được phát triển bởi Google

Cứ mỗi giây trôi qua lại có khoảng 2,3 triệu tìm kiếm được thực hiện trên Google và phần lớn các kết quả tìm kiếm đều bao gồm quảng cáo từ Google Adsense. Google Ads, trước đây là Google Adwords là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng từ khóa do Google Adsense cung cấp, hoạt động theo cơ chế Cost Per Click- chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (CPC).

Tương tự như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Ads cũng được hỗ trợ nhiều tính năng cho phép doanh nghiệp tiếp cận gần nhất đối với khách hàng tiềm năng mà mình mong muốn. Với các lợi ích quan trọng như: tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp, tăng lưu lượng truy cập vào website và tăng số lượng khách hàng ghé qua doanh nghiệp,… Google Ads chính là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả mà bạn cần cân nhắc.

Tuy nhiên bạn cũng nên biết một điều rằng cạnh tranh quảng cáo trên Google thực sự là một cuộc chiến. Đa số khách hàng có xu hướng truy cập vào các tìm kiếm đầu tiên hiện ra, đặc biệt chỉ giới hạn ở các trang 1,2,3. Thay vì sử dụng quảng cáo Google Ads, nhiều doanh nghiệp đã cân nhắc thay thế hoàn toàn bằng việc tối ưu SEO và nội dung tự nhiên này cực kì khó thực hiện.

Mất khoảng 6 tháng đến 1 năm, thậm chí là lâu hơn để SEO đạt tới độ ổn định và phát huy hiệu quả. Đồng thời việc các nội dung sáng tạo ngày một nhiều hơn theo thời gian hoàn toàn có thể đẩy các nội dung của doanh nghiệp xuống bất cứ lúc nào. Việc thay đổi thuật toán liên tục của Google cũng khiến nhiều người ngán ngẩm vì không thể theo kịp. Rồi người ta bắt đầu nghĩ tới việc sử dụng quảng cáo Google Ads, chỉ mất 5 phút thiết lập, sau đó tự động chạy ro ro. Thế là xong.

Google Search
Giao diện các dịch vụ trả phí được quảng cáo bởi Google

Nếu các từ khóa của SEO cho bạn chơi “tàu lượn siêu tốc”, lên xuống thất thường thì từ khóa của quảng cáo Google Ads dễ hình dung và đo lường hơn. Trước các chiến dịch quảng cáo, ta sẽ có thời gian để đấu thầu từ khóa. Vì vậy bạn cũng biết chắc chắn quảng cáo của mình sẽ nằm ở đâu và trong bao lâu. Từ đó chủ động hơn trong việc hoạch định và cân nhắc ngân sách cho quảng cáo.

Quảng cáo Google sẽ đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tạo tệp khách hàng mới, tiếp cận người dùng trên nền tảng trực tuyến với chi phí bình quân hợp lí và khả năng điều chỉnh linh hoạt khi cần thiết.

Thuê chạy quảng cáo Facebook, Google Ads hiệu quả như thế nào?

Vì sao nên thuê chạy quảng cáo Facebook?

  • Thuê chạy quảng cáo Facebook rất rẻ, ít nhất là rẻ hơn nhiều phương thức quảng cáo từ trước đến nay, mà hiệu quả mang lại cũng rất tốt.
  • Thuê chạy quảng cáo Facebook là một phương thức tiếp thị tiết kiệm thời gian. Không phải nền tảng nào cũng có sẵn lượng dữ liệu khách hàng cực khổng lồ như Facebook, và bạn cũng không thể tìm đâu ra một môi trường mạng thứ hai mà cứ 5 phút người ta phải mất 1 phút để truy cập vào Facebook.
  • Facebook cung cấp cho bạn một hệ thống cực dễ sử dụng để cài đặt các thông số và xác định target cho chiến dịch quảng cáo, bên cạnh đó còn có các công cụ đo lường hiệu quả của chiến dịch và chính sách thanh toán minh bạch. Do đó ngay cả những người không làm trong ngành quảng cáo vẫn có thể trang bị một số kiến thức cơ bản để chạy ads, tuy nhiên có hiệu quả và tối ưu hay không còn cần đo lường và cân nhắc trên nhiều phương diện. Lúc đó, thuê chạy quảng cáo Facebook có vẻ dễ dàng hơn nhiều.
  • Thuê chạy quảng cáo Facebook phù hợp với hầu bao của mọi cá nhân và tương thích với hầu hết loại hình kinh doanh và doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Vì sao nên thuê chạy quảng cáo Google Ads?

  • Facebook cung cấp dạng quảng cáo hiển thị, tức người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng họ thường không quyết định mua ngay. Thậm chí dù tiếp cận được số lượng lớn người dùng, nhưng ở thời điểm khách hàng không có nhu cầu, việc quảng cáo gần như không thể chuyển đổi. Nhưng với Google Ads thì khác.
    Google Ads hoạt động theo hình thức Cost Per Click và bạn chỉ mất phí khi khách hàng truy cập vào quảng cáo. Tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn rất nhiều, bởi khi khách hàng chủ động tìm kiếm trên Google thì nhiều khả năng họ đã có nhu cầu rõ ràng rồi.
  • Quảng cáo Google Ads đặc biệt phù hợp đối với mô hình B2B. Với cách tiếp cận B2C, quảng cáo Facebook sẽ phù hợp với cả những doanh nghiệp nhỏ và kinh doanh online cá nhân, hộ gia đình. Nhưng đối với các doanh nghiệp lớn, quảng cáo Facebook có phần “kém chuyên nghiệp” bởi cách tiếp cận số lượng lớn. Lúc này Quảng cáo Google sẽ là lựa chọn phù hợp và đúng lúc hơn.

Chạy theo quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google Ads có phải cuộc đua “đốt tiền”?

Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads sẽ cực kì hiệu quả nếu cả doanh nghiệp và người chịu trách nhiệm chạy quảng cáo có đầy đủ kiến thức cũng như linh hoạt trong việc thực thi. Ngược lại, chi phí dành cho các công cụ này sẽ đội dần lên và thực sự trở thành cuộc đua “đốt tiền” của các doanh nghiệp (tương tự cách mà các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada,… ứng dụng gọi xe Grab, Bee, GoViet,… ví điện tử Momo, Airpay, Viettel Pay, Zalo Pay,… đổ tiền vào quảng cáo và khuyến mãi để thu hút người dùng tiềm năng).

Có nhiều nguyên nhân chính dẫn đến việc chạy quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads kém hiệu quả và gây lãng phí, như:

  • Không thực sự hiểu về sản phẩm và dịch vụ mình đang kinh doanh, từ đó xác định sai khách hàng mục tiêu (target quá rộng/ quá hẹp/ sai target) làm giảm hiệu quả của việc chạy quảng cáo.
  • Content quá nhàm chán, không thu hút người đọc.
  • Hình ảnh, video về sản phẩm không hấp dẫn, lạc quẻ.
  • Câu slogan chưa đủ mạnh mẽ.
  • Cài đặt sai múi giờ cho chiến dịch quảng cáo.

Chỉ một vài lí do nhỏ lẻ phía trên đây cũng có thể khiến cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trở nên vô nghĩa.

Tuy nhiên có vấn đề nảy sinh thì sẽ có giải pháp đi cùng. Nguyên nhân sâu xa của những lỗi sai thông dụng trong chạy quảng cáo luôn đến từ việc người chạy không có kinh nghiệm hoặc không đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Lúc đó doanh nghiệp nên cân nhắc các dịch vụ outsourcing (thuê ngoài) hoặc dịch vụ của freelancer để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Thuê chạy quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads ở đâu uy tín?

Beelancer Việt Nam tự hào là trung gian uy tín, tin cậy hỗ trợ đăng tuyển dịch vụ của freelancer, giúp doanh nghiệp và cá nhân thuê chạy quảng cáo Facebook, Google hiệu quả và nhanh chóng. Tham gia cùng chúng tôi nhé!

thuê chạy quảng cáo facebook google

Sandra Bae

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây