Logo là biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh giúp chúng ta xác định thương hiệu mà chúng ta thích. Một logo tốt là nền tảng của thương hiệu của bạn. Nó giúp khách hàng hiểu bạn làm gì, bạn là ai và bạn coi trọng điều gì. Chính vì tầm quan trọng của nó, dịch vụ thiết kế logo đang ngày càng trở nên phổ biến.

Logo là gì?

Logo là một thiết kế tượng trưng cho một tổ chức. Đây là một thiết kế được một tổ chức sử dụng cho tiêu đề thư, tài liệu quảng cáo và các bảng hiệu làm biểu tượng mà tổ chức đó có thể dễ dàng được nhận ra, còn được gọi là biểu trưng. Biểu trưng là một đại diện đồ họa hoặc biểu tượng của tên công ty, nhãn hiệu, chữ viết tắt, v.v., thường được thiết kế độc đáo để sẵn sàng nhận dạng.

Logo là một thiết kế tượng trưng cho một tổ chức
Logo là một thiết kế tượng trưng cho một tổ chức

Logo cũng được xem như một dấu hiệu trực quan đơn giản để xác định sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Có nhiều loại dấu hiệu và biểu tượng khác nhau dễ dàng nhận ra và phù hợp với mục đích. Đã có lúc chỉ những tổ chức đủ lớn mới có đủ khả năng để tạo ra huy hiệu của riêng mình. Trong một số trường hợp, họ đã vẽ rất chi tiết với nhiều đối tượng để làm phong phú thêm gia huy. Chi phí không phải là một vấn đề và đắt đỏ hơn chưa chắc đã tốt hơn.

Biển báo đường được thiết kế cho mục đích thông tin. Họ sử dụng các kỹ thuật như màu sắc tương phản, định dạng đơn giản và phong cách để xác định và thu hút nhiều sự chú ý cũng như truyền tải thông tin.

Ngày nay, các công ty phổ biến và thành công nhất đang hướng tới tiêu chí “càng đơn giản thì càng tốt”, đặc biệt là ngày nay khi mọi thứ diễn ra quá nhanh, bạn ngày càng có ít thời gian để gây ấn tượng với khách hàng của mình. Vì vậy, thiết kế logo phải được thực hiện một cách rất phong cách nhưng vẫn giữ được sự thận trọng để người dùng dễ bắt mắt và bộ não ghi nhớ thiết kế logo của công ty bạn.

Freelancer thiết kế logo là ai?

Nhìn chung, có một mối quan hệ mật thiết giữa tự do và sự sáng tạo. Những người làm nghề tự do là chủ của chính họ, họ không nhận lệnh từ bất kỳ ai. Chúng tôi tin rằng những người có chuyên môn liên quan đến công việc sáng tạo muốn hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình sẽ trở thành những người làm nghề tự do. Điều này cũng đúng đối với các nhà thiết kế logo tự do. Nhiều người trong số họ làm việc từ các studio tại nhà.

Freelacer thiết kế logo là những người làm việc tự do trong lĩnh vực thiết kế logo
Freelacer thiết kế logo là những người làm việc tự do trong lĩnh vực thiết kế logo

Vì sự tự do mà họ được hưởng, nhiều nhà thiết kế logo tự do đang tìm cách tham gia vào lĩnh vực thiết kế logo. Bạn có thể đã biết một hoặc hai điều về thiết kế nói chung.

Hầu hết các nhà thiết kế logo tự do hiểu thành phần, lý thuyết màu cơ bản và có thể biết cách sử dụng phần mềm khá tốt. Nhưng đó không phải là tất cả những gì cần biết để thiết kế logo. Chỉ vì bạn đã chọn làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn nên làm theo bất cứ điều gì bạn nghĩ đến. Bạn vẫn phải tuân theo một số quy tắc cơ bản của thiết kế đồ họa.

Thiết kế logo không quan tâm đến biểu tượng trông như thế nào và nhiều hơn về những gì hình ảnh đại diện. Là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, bạn phải có thể truyền tải một cách đẹp mắt ngành nghề kinh doanh của công ty mà logo mà bạn tạo ra; bởi vì logo là cách viết tắt của thứ mà một công ty đại diện. Một logo thậm chí có thể đại diện cho chính sách của công ty và đóng góp gần đây nhất cho ngành. Vì vậy, một logo cũng có thể giúp xây dựng bản sắc của công ty.

Giá dịch vụ thiết kế logo của các freelancer

Chi phí cho một thiết kế logo ở bất cứ đâu từ 10$ đến hàng chục ngàn $, nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp đang tìm kiếm thiết kế chất lượng, một thiết kế logo sẽ có giá từ $ 100 đến $ 500.

Giá thiết kế logo có thể khác nhau, ví dụ giá thiết kế logo phụ thuộc vào chất lượng và người tạo ra. Hãy xem xét ngân sách của bạn và để chúng tôi giúp bạn quyết định cách tốt nhất để chi tiêu dựa trên nhu cầu của bạn.

Một số dịch vụ thiết kế logo của các freelancer
Một số dịch vụ thiết kế logo của các freelancer

Dù bạn là ai, là khách hàng hay freelancer thiết kế logo, có thể rất khó để xác định mức phí thiết kế logo và giá cả — ở một mức độ nào đó — mức giá này sẽ quyết định khối lượng công việc bạn nhận được và phản hồi mà bạn nhận được sau khi thực tế.

Tất cả các loại công việc thiết kế đều có thể tiềm năng sinh lợi, nhưng nó sẽ luôn có mức độ không chắc chắn khi định giá. Một phần, điều này là do công việc của bạn là một nghệ thuật và quá trình sáng tạo là rất khó xác định về số giờ và tỷ lệ làm việc.

Chi phí thấp: dưới $ 100

Trình tạo biểu trưng
Lựa chọn rẻ nhất để có được một logo là tự làm cho mình. Nếu bạn là một nhà thiết kế đã qua đào tạo và hiểu rõ về Illustrator thì bạn có thể tự làm được logo cho mình.

Trong khi trình tạo logo là lựa chọn rẻ nhất ($ 0 để sử dụng dịch vụ và $ 10- $ 50 để mua thiết kế của bạn), chúng chỉ cung cấp các tùy chọn phông chữ và biểu tượng chung, hạn chế. Nếu bạn sử dụng phương pháp này với điều kiện bạn có một thẩm mỹ thiết kế khá sắc sảo, bạn có thể có được được một logo có thể sử dụng được. Nếu bạn không có bất kỳ khóa đào tạo nào về thiết kế, bạn có thể thất bại khi sử dụng phương pháp này.

Bạn có thể tìm thấy những người freelancer sẵn sàng cung cấp cho bạn một logo với giá dưới 100 đô la. Đó có thể là một việc tuyệt vời, nhưng cũng giống như với tất cả các ưu đãi tuyệt vời, bạn nên tự hỏi bản thân tại sao nó lại rẻ vậy…

Nếu bạn tìm thấy họ trên mạng xã hội, không chắc rằng họ sẽ cung cấp cho bạn một logo tốt hơn cái mà bạn có thể tự làm. (Hoặc logo có thể bị sao chép từ thiết kế của người khác ! Chúng tôi liên tục thấy các thiết kế được bị đánh cắp và bán lại với chi phí thấp)

Tầm trung: $ 100- $ 300

Nếu bạn có từ 2 đến 6 triệu trong ngân sách của mình, bạn đã có được mức giá hợp lí cho chi phí thiết kế logo: bạn có thể sẽ có được một thiết kế khá tốt và sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Trong phạm vi giá thiết kế logo này, bạn có thể làm việc với một freelancer.

Làm việc với một nhà thiết kế tự do có thể là một trải nghiệm tuyệt vời — bạn sẽ được một chuyên gia về thiết kế logo tùy chỉnh sản phẩm mình dựa trên phản hồi của bạn.

Làm việc với một nhà thiết kế tự do có thể là một trải nghiệm tuyệt vời

Tuy nhiên, có một phạm vi kinh nghiệm rất rộng, có nghĩa là sẽ có một phạm vi rộng lớn về chi phí và chất lượng công việc. Điều quan trọng là phải hỏi ý kiến các nhà thiết kế tiềm năng nếu bạn muốn làm việc riêng với một người. Việc xem danh mục đầu tư và lời cam kết cũng như những sản phẩm trước đây của họ là điều bắt buộc.

Khi chọn một người làm việc tự do, bạn sẽ có hai điều muốn cân nhắc: cách họ lập hóa đơn (hàng giờ so với mỗi dự án) và họ có bao nhiêu kinh nghiệm

Nói chung, bạn sẽ nhận được báo giá cao hơn từ một người có thành tích đã được chứng minh. Họ cũng sẽ cung cấp cho bạn bảng phân tích chi tiết về những gì bạn nhận được khi bỏ tiền ra thuê họ (hoặc họ dự đoán dự án của bạn sẽ mất bao lâu).

Cao cấp: 300$ +

Khi bạn mua một thiết kế logo hiển nhiên bạn sẽ có một logo. Nhưng nếu bạn sẵn sàng và có thể trả nhiều hơn, bạn có thể nhận được nhiều hơn. Thông thường, điều này có nghĩa là bạn sẽ được làm việc với một cơ quan chuyên về thiết kế. Điều này cũng có nghĩa là giá cả của một chiếc logo có thể lên tới hơn 300$

Cơ quan chuyên về thiết kế là một lựa chọn khá đắt đỏ để thiết kế logo của bạn và thường bao gồm gói xây dựng thương hiệu từ đầu đến cuối cho chi phí. Các cơ quan thiết kế thường tiến hành nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm ra cách sáng tạo logo để thương hiệu của bạn có thể nổi bật nhất. Các đại lý sử dụng các nhóm sáng tạo sẽ tiếp cận dự án của bạn từ mọi góc độ, đảm bảo công việc kỹ lưỡng được sao lưu với dữ liệu kinh doanh.

Tất nhiên, một trong những trở ngại lớn nhất để thuê một công ty thiết kế là chi phí. Các gói nhận dạng thương hiệu (bao gồm logo) bắt đầu từ khoảng hàng ngàn đô la – thường vượt quá ngân sách đối với các thương hiệu nhỏ. Ngoài ra, không phải tất cả các cơ quan được tạo ra như nhau. Đối với việc thuê một nhà thiết kế tự do, bạn nên nghiên cứu về công việc, phong cách và sự hài lòng của khách hàng.

Để biết thêm thông tin về các tùy chọn thiết kế logo khác nhau, hãy xem bài đăng của chúng tôi về cách tốt nhất để thiết kế logo. Hãy nhớ đọc hướng dẫn cách tạo phong cách thương hiệu để bắt đầu xác định thương hiệu của bạn, điều này sẽ giúp bạn phát triển một logo tuyệt vời với nhà thiết kế của mình.

Bất kể bạn chọn hướng nào cho dự án thiết kế logo của mình, điều quan trọng là bạn phải biết chính xác những gì bạn đáng được nhận được cho số tiền mình bỏ ra. Cho dù bạn chọn thuê một nhà thiết kế tự do hay thuê một cơ quan chuyên về thiết kế, hãy đảm bảo rằng danh sách kiểm tra sau là một phần trong thỏa thuận của bạn:

  • Thiết kế logo cuối cùng của bạn ở nhiều định dạng
  • Độ phân giải cao, định dạng vector để in
  • Định dạng web được tối ưu hóa cho trang web, phương tiện truyền thông xã hội và các nhu cầu kỹ thuật số khác
  • Bản quyền hợp pháp đầy đủ

Điều này để đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn không bị sao chép bởi bất kì nhà thiết kế hay thương hiệu nào.

Dịch vụ thiết kế logo của các freelancer trên sàn beelancer.vn

Nếu bạn là doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân đang có nhu cầu thiết kế logo nhưng lại không có đủ thời gian để tìm freelancer trình độ cao, Beelancer là giải pháp tối ưu vừa kiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí cho bạn.

Beelancer là sàn giao dịch kết nối những người có nhu cầu thuê freelancer trong mọi lĩnh vực trong thời gian ngắn hạn với những người làm việc tự do.

Với Beelancer, bạn chỉ cần truy cập trang web, tra cứu dịch vụ mà bạn muốn tìm kiếm sau đó xem mô tả của freelancer nhận thiết kế website mà bạn chọn và tiến hành giao dịch. Beelancer thậm chí sẽ giúp bạn giữ số tiền đó cho đến khi bạn xác nhận hài lòng với dịch vụ mà mình đang sử dụng. Nếu bạn không hài lòng, Beelancer sẽ ngay lập tức hoàn tiền lại cho bạn, bạn sẽ không mất bất cứ phí gì.

Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ trên Beelancer

Beelancer có các freelancer cung cấp tất cả các dịch vụ, dịch vụ rẻ nhất có giá 200.000/ngày đến 2.000.000/project

Để tìm và truy cập vào các dịch vụ này:

  • bạn vào trang chủ beelancer.vn
  • Click vào mục thiết kế
  • Chọn “thiết kế logo”
  • Nhấp vào từng dịch vụ, đọc bảng giá và mô tả

Để mua dịch vụ của các freelancer:

  • Đăng kí tài khoản trên sàn thương mại điện tử beelancer hoặc đăng nhập bằng facebook hoặc google
  • Điền thông tin liên lạc và liên kết tài khoản ngân hàng
  • Nạp tiền vào tài khoản beelancer
  • Chọn dịch vụ phù hợp
  • Nhắn tin với freelancer để trao đổi thêm về thông tin dịch vụ (không cung cấp phương thức liên lạc khác như zalo, facebook, gmail,…)
  • Đặt mua

Sau khi bạn đặt mua, sàn beelancer sẽ không chuyển trực tiếp số tiền này cho các freelancer mà sẽ giữ lại cho đến khi bạn nhận được sản phẩm và đồng ý với sản phẩm được bàn giao. Nếu bạn không hài lòng với sản phẩm, bạn có quyền hủy giao dịch và ngay lập tức Beelancer sẽ hoàn tiền lại cho bạn qua tài khoản beelancer.

Với đội ngũ tận tâm, tận tình, tận lực, Beelancer tự hào là sàn giao dịch điện tử uy tín, chất lượng, giúp liên kết giữa những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thiết kế logo với các nhà thiết kế có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn.

Giá dịch vụ thiết kế logo trên Beelancer

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây