sinh viên tìm việc làm thêm

Công việc làm thêm luôn được nhiều bạn sinh viên quan tâm, nhất là những bạn sinh viên xa nhà muốn tìm kiếm công việc để phụ giúp gia đình. Nhiều sinh viên với hoàn cảnh kinh tế khó khăn vì muốn trang trải cho cuộc sống đại học mà lao đầu vào làm việc thêm.

Khó khăn khi sinh viên tìm việc làm thêm?

Cân bằng giữa làm thêm và học tập: Bài toán nan giải!

Nhiều bạn sinh viên vẫn có khả năng cân bằng giữa việc làm thêm và công việc học tập tại trường tuy nhiên không ít người đã bị cuốn vào vòng xoáy kim tiền mà quên đi nhiệm vụ chính khi mình rời xa gia đình, đến một thành phố xa lạ.
Việc làm thêm tại các thành phố lớn như Sài Gòn hay Hà Nội không hề khó tìm, tuy nhiên nếu không tĩnh táo trước cám dỗ thì rất dễ bị lợi dụng thậm chí là lừa gạt, lừa đảo. Sinh viên mà nhất là các bạn sinh viên năm 1-2 vừa chập chững lên thành phố, luôn là miếng mồi ngon của những kẻ gian lừa đảo.

Sinh viên tìm việc làm thêm và rủi ro lừa đảo

Chúng ta cũng đã nghe qua nhiều vụ việc đau lòng khi những kẻ gian lợi dụng vào sự ngây thơ, nhẹ dạ của các bạn sinh viên, lừa đảo các bạn bằng các hình thức đa cấp trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mặc dù báo đài cảnh báo rất nhiều về các vụ lừa đảo này, nhưng ngày ngày vẫn có không ít bạn trẻ trở thành nạn nhân của các ổ đa cấp, lừa đảo tinh vi, xảo quyệt.

Tiền bạc thì không thấy đâu, nhưng ảo mộng làm “tỷ phú” ngày một nặng nề khi dính vào như thể bị tẩy não vậy. Không biết số tiền các bạn sinh viên ấy kiếm về cho gia đình là bao nhiêu những có thể nhìn thấy con số thực tế số tiền mà ba mẹ các bạn trẻ này phải gánh “con dại cái mang”.

Bằng những chiêu trò không hề mới nhưng vẫn luôn có “con mồi sập bẫy”, chúng vẽ ra những tương lai cũng như tiền đồ vô cùng sáng lạng “tẫy não” nạn nhân một cách thần kỳ. Một bạn sinh viên từ quê chân ướt chân ráo lên thành phố, lần đầu biết đến mùi đời thì khó có thể cảnh giác trước những lời dụ dỗ ngon ngọt ấy.

Địa chỉ tin cậy cho sinh viên tìm việc làm thêm?

Vậy làm sao để sinh viên có thể tìm việc làm thêm dễ dàng mà lại an toàn tránh các rủi ro tiền mất tật mang? Đầu tiên là cần phải hiểu rõ bản thân đang muốn làm gì và bạn có kĩ năng gì để có thể kiếm tiền trang trải cho cuộc sống sinh viên, đỡ đần cho cha mẹ. Thêm nữa, việc đi làm thêm nếu tìm được địa chỉ uy tín tốt cũng đem lại những lợi ích cho bạn.

Va chạm với cuộc sống ngay từ khi còn là sinh viên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm làm việc lẫn kinh nghiệm sống. Tuy nhiên cần phải cân nhắc giữa việc học và kiếm tiền, nên nhớ nhiệm vụ chính của sinh viên vẫn là học tập vì vậy đừng quá tham công tiếc việc mà ảnh hưởng đến chuyện học hành.

Làm thêm thì ngoài những công việc phục vụ tại các nhà hàng, quán cà phê.v.v. Các bạn sinh viên tìm việc làm thêm hoàn toàn có thể nghĩ đến các công việc remote từ xa hay còn gọi là công việc có thể làm tự do, không gò bó hay cố định thời gian.

Có rất nhiều cách để tìm kiếm những công việc như vậy, vài gợi ý cho bạn đó là các công việc liên quan đến: Thiết kế, Lập trình IT, Content Marketing, Kế toán, Dịch thuật, Nhập liệu.v.v.

Vậy nơi nào cung cấp những công việc tự do và khách hàng cần những dịch vụ ấy?

Sàn thương mại điện tử việc làm tự do Beelancer Việt Nam tự hào đem đến sự tin cậy và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng lẫn Freelancer cung cấp dịch vụ.

Khi sử dụng dịch vụ trên sàn các bạn sinh viên sẽ được lợi ích gì?

  • Nhiều dịch vụ, ngành nghề để cân nhắc lựa chọn.
  • Giá cả sẽ được công khai hoàn toàn trên website.
  • Hoàn tiền 100% nếu chứng minh được sản phẩm, dịch vụ không đúng với cam kết ban đầu của người cung cấp.
  • Được hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
  • Các khiếu nại hay tranh chấp sẽ được xử lý một cách nhanh nhất.
  • Xóa tan nỗi lo bị quỵt tiền hay các rủi ro thanh toán khi nhận việc qua mạng.
  • Beelancer Việt Nam tuyển cộng tác viên không giới hạn trên nhiều lĩnh vực.

Đây là sàn giao dịch thương mại điện tử kết nối việc làm tự do với khách hàng có nhu cầu. Các bạn sinh viên tìm việc làm thêm có thể tham khảo qua nếu có nhu cầu nhé.

Cách thức hoạt động của Beelancer Việt Nam rất đơn giản, bạn muốn tìm kiếm công việc? Bạn có kỹ năng những không biết phải dùng nó như thế nào để kiếm thêm thu nhập? Điều duy nhất bạn cần làm đó chính là đăng ký thành viên.

(Lưu ý chọn người bán nếu bạn muốn bán công việc lên sàn ngược lại nếu có nhu cầu mua vui lòng chọn người mua để không bị nhầm lẫn nhé).

Nói thêm về cách thức hoạt động của sàn Beelancer Việt Nam để mọi người tìm hiểu thêm, đây được hiểu là nơi trung gian và đảm bảo quyền lợi của cả bên bán lẫn bên mua dịch vụ, đảm bảo các thanh toán luôn minh bạch và rõ ràng nhất. Vậy sàn lấy kinh phí từ đâu để duy trì?

  • Thứ nhất: Khi các bạn đăng bán công việc, kĩ năng của mình lên Beelancer Việt Nam mọi thứ hoàn toàn là miễn phí. Bạn chỉ bị trừ phí dịch vụ khí có đơn hàng phát sinh, tức là khi có người mua dịch vụ của bạn thì số tiền bạn nhận được từ đơn hàng ấy sẽ được trừ đi 10%. Ví dụ dễ hiểu hơn: Bạn bán dịch vụ thiết kế logo 500k, có khách chọn mua dịch vụ của bạn. Họ sẽ tiến hành chuyển khoản trước số tiền ấy cho Beelancer Việt Nam. Chúng tôi sẽ giữ lại số tiền ấy và đến khi bạn giao đơn hàng cho khách, được khách chấp nhận và nếu không xảy ra bất ký khiếu nại hay tranh chấp nào thì trong vòng 24-48h Beelancer Việt Nam sẽ tiến hành chuyển khoản số tiền dịch vụ cho bạn (trừ 10% tức là bạn sẽ nhận được 450k cho đơn hàng đó).
Khó khăn khi sinh viên tìm việc làm thêm
  • Thứ hai: Vì sao lại phải có chi phí 10%/ đơn hàng? Như đã nói thì đây chính là chi phí trung gian kết nối giữa bạn và khách hàng cũng như là chi phí để duy trì và marketing sàn trong tương lai. Khi bạn hợp tác với chúng tôi thì đó là sự kết nối lâu dài, trong tương lai khi có khách hàng chúng tôi sẽ ưu tiên gửi đến bạn thông tin nếu như đơn hàng đầu tiên bạn được khách đánh giá cao (đánh giá 1-5 sao).
  • Thứ ba: Chi phí 10% không hề khó hiểu cũng như quá đáng nếu như các bạn so sánh với những website, sàn thương mại điện tử tương tự cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài. Chi tiết có thể xem bảng so sánh để hiểu rõ hơn nhé.

Tóm lại thì những khó khăn khi sinh viên tìm việc làm thêm thì cực kỳ nan giải, tuy nhiên nếu biết cách chọn lọc và cân bằng mọi thứ, các bạn sẽ tìm kiếm được công việc làm thêm tốt lại giúp nâng cao nhiều kỹ năng.

Có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào vui lòng tham khảo Beelancer Việt Nam hoặc nhắn tin trực tiếp trên Facebook.

Beelancer Việt Nam Tuyển CTV không giới hạn số lượng, với đa dạng ngành nghề.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây