Thời trang big size- 1 Khái niệm cũ dành cho thời đại mới

Thời trang không còn là câu chuyện riêng đặc ân dành cho những người may mắn có tỉ lệ cơ thể đẹp, thời trang big size-2021 đã cởi mở và hội nhập dành cho tất cả mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, mọi vóc dáng. Nếu bạn là một người yêu thích cái đẹp, yêu thích thời trang, đừng ngần ngại mà trải nghiệm nó, bất kể cân nặng bạn bao nhiêu?

Đâu là định nghĩa cho thời trang big size

Thời trang big size đúng nghĩa

Thời trang big size theo đúng nghĩa đen là những trang phục có kích cỡ quần áo dành cho người có ngoại hình cao lớn, mũm mĩm. Trang phục này thường có kích cỡ rộng hơn nhiều so với những size tiêu chuẩn xuất hiện nhiều trên thị trường, vì thế, thời trang big size khá kén người mặc, dẫn đến thị trường cung cấp cho loại trang phục này không được nhộn nhịp và giá cả khá đắt đỏ.

Khái niệm thời trang big size xuất hiện một thời khá lâu trong dòng chảy thời trang nhưng vẫn chưa được khai thác cũng như đầu tư đúng mức, 2021-tiếp nhận sự mở rộng và khai phá những trào lưu thời trang mới đang xâm lấn vào dòng thời trang big size. Một khái niệm cũ và được gửi đến những thế hệ mới như một lời tri ân và trân trọng, dù bạn là ai?

thời trang bigsize là gì?
Thời trang big size là gì? (instagram:senciiii)

Thời trang big size trong sự chuyển nghĩa

Thời trang big size trong sự chuyển nghĩa được hiểu là những mẫu trang phục có kích cỡ lớn, quá khổ nhưng đối tượng khách hàng nhắm đến mặt hàng này là người có ngoại hình cân đối, nhỏ nhắn nhằm tìm đến sự phá cách, mới mẻ trong cách mix&match trang phục.

Ngày nay, phong cách thời trang big size rộng thùng thình hơn nhiều so với kích cỡ cơ thể đã dần xâm lấn với những định nghĩa ban đầu về thời trang big size. Những set trang phục về thời trang big size dành cho người cân đối cũng đa dạng về mẫu mã và dễ dàng tìm kiếm trên thị trường.

Nhiều shop thời trang mọc lên chỉ để phục vụ cho nhu cầu phá cách và thú vị này. Tại các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ,những freelancer fashion trưng diện item thời trang big size này một cách đầy thú vị.

Suy cho cùng, trào lưu thời trang big size trong sự chuyển nghĩa đã đem đến nhiều góc nhìn mới mẻ, độc đáo cho thị trường thời trang vốn tĩnh lặng ở thời điểm hiện tại. Thời trang big size đã không còn là câu chuyện của những người mang dáng vóc cao lớn, mũm mĩm, mà nó là câu chuyện chung của thời đại thời trang hiện nay.

Nhìn chung, thời trang là sân chơi có nhiều biến đổi và đa sắc màu, dù mang trong mình định nghĩa về big size như thế nào thì mục đích duy nhất nhắm đến vẫn là tôn vinh vẻ đẹp của con người và thể hiện phong cách thời trang của riêng cá nhân trưng diện nó.

Big size-những nguyên tắc cần chú ý để mặc đẹp

Từ lâu, việc sở hữu một thân hình cân đối đã là niềm ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ, nhưng có một sự thật là không phải ai cũng may mắn có được điều mình mong muốn. Vì những nguyên nhân khách quan hay chủ quan, phụ nữ hay bị ám ảnh bởi ngoại hình và bị sự ảnh hưởng đó chi phối chất lượng cuộc sống.

Vẻ ngoài ngày càng được coi trọng thì cơn ám ảnh cân nặng không còn là chuyện của riêng ai. Bên cạnh việc tập luyện và chế độ ăn uống hợp lí, thì việc mix&match quần áo đóng một vai trò vô cùng to lớn khiến bạn trông thon gọn hơn.

Hãy mạnh dạn đối mặt với vấn đề rõ ràng nhất của thời trang ngoại cỡ chính là kích cỡ cơ thể để phù hợp với bất kỳ kiểu trang phục nào. Trên thị trường hiện nay, sự đa dạng về mẫu mã cũng như sắc màu dẫn đến sự đa dạng trong sự lựa chọn của nhiều tầng lớp khách hàng, trong đấy có thời trang big size.

Tuy nhiên, thị trường thời trang ngoại cỡ vẫn chưa thực sự sôi nổi và năng động như kỳ vọng của số đông. Chưa có sự điều phối giữa nguồn sản xuất sản phẩm và lượng tiêu thụ ra thị trường dẫn đến chất lượng sản phẩm không được nâng cao và ngày càng khan hiếm những mẫu mã đẹp.

Nhìn chung, hầu hết các quy tắc liên quan đến phụ nữ ngoại cỡ đều được thiết kế để khuyến khích bất kỳ điều gì họ có thể mặc và xấu hổ khi che giấu cơ thể của mình, thay vì hơn là những quý cô khuyến khích thực sự chỉ mặc bất cứ thứ gì họ muốn mặc. Chắc chắn, không nhiều phụ nữ muốn mình trông to lớn hơn.

Nguyên tắc mặc đẹp dành cho người big size

Chọn mua những trang phục vừa vặn

Hầu hết các tạp chí thời trang sẽ nói rằng quần áo vừa vặn sẽ khiến bạn trông to hơn rất nhiều. ĐIỀU NÀY LÀ RẤT KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT. 

Trên thực tế, mặc quần áo rộng sẽ chỉ tăng gấp đôi kích thước của bạn. Chìa khóa để che đi khuyết điểm của bạn với quần áo vừa vặn là tìm đúng hình dạng, kích thước và các chi tiết. 

Đối với những phụ nữ có thân hình lớn và phần thân dưới nhỏ hơn, bạn phải tạo ảo giác về vòng eo của mình. Để đạt được ảo giác này, người ta phải mặc một chiếc váy cài cúc có đường may công chúa. Hãy nhớ tìm kích cỡ vừa vặn với bạn — không quá chật cũng không quá lỏng.

Khi nói đến thời trang, sự thoải mái và tự do thể hiện chính là chìa khoá. Vì vậy, lựa chọn trang phục vừa đáp ứng yếu tố sức khoẻ vừa thoả mãn nhu cầu làm đẹp là xu thế chung thu hút một số lượng lớn người quan tâm.

Cái đẹp được khởi điểm từ sự thoải mái
Cái đẹp được khởi điểm từ sự thoái mái (Ảnh: senciiii_instagram)

Chọn trang phục sáng màu. Tại sao không?

Huyền thoại chỉ sử dụng màu tối cho trang phục big size đã tồn tại quá lâu, cần một luồng gió mới thổi vào để chặn đứng sự mặc định đó. Tại sao không thử sức ở những trang phục sáng màu? Tại ngại đổi mới hay ngại khác biệt.

Đúng là trang phục tối màu, đặc biệt màu đen đem đến sự thon gọn cho chủ nhân trưng diện nó. Nhưng không phải tất cả các cuộc hẹn quan trọng hay lễ hội gì cũng đều phù hợp với màu đen. Vì vậy, rất cần thiết cho sự ra đời của những trào lưu phối màu kiểu mới mang đầy âm sắc thú vị.

Nhưng có một lưu ý là trang phục sáng màu và hoạ tiết hoa văn, sặc sỡ không thể song hành trên cùng một bộ trang phục. Chỉ nên lựa chọn trang phục đơn sắc sáng màu như một điểm nhấn cho tổng thể set đồ, đừng cố tham lam phối nhiều màu hay phụ kiện để tránh cảm giác nhức mắt hay khó chịu cho người đối diện.

Fashionista người Ấn Độ gợi ý những mẫu trang phục sáng màu bigsize
Fashionista người Ấn Độ gợi ý những mẫu trang phục sáng màu bigsize

Hoạ tiết tinh tế, kiểu dáng đơn giản

Những items nhiều chi tiết, đường cắt xẻ, bồng bềnh hay màu sắc quá bắt mắt như xanh noen, vàng chói hay hồng cánh sen,…khiến bạn càng thu hút sự chú ý của những người xung quanh vào bản thân của mình. Đồng thời những chi tiết trên khiến bản thân trông nặng nề, to lớn hơn.

Thay vào đó, hãy tập trung sự chú ý vào những trang phục có kiểu dáng basic tối giản, hoạ tiết nhỏ tinh tế nhấn nhá nhẹ nhàng trên trang phục, vừa đánh lừa thị giác về số size cơ thể, vừa tạo cảm giác hiện đại, sang trọng, không lỗi trend mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch

Thời trang bigsize ưu tiên chi tiết đơn giản
Thời trang bigsize ưu tiên chi tiết đơn giản

Quần denim,jean cạp cao và tối màu-giải pháp hiệu quả chuyện trị những số đo vượt chuẩn

Không còn xa lạ gì với khái niệm quần denim hay jean vì sự xuất hiện và bành trướng quá lâu trong nền công nghiệp thời trang. Bất kể bạn đang sở hữu thân hình gì hay có đặc điểm sinh lý thế nào, quần jean mãi là item phù hợp dành cho bạn.

Đối với thời trang big size cần lưu ý đến form dáng và màu sắc của nó. Tín đồ big size cần khôn khéo trong lựa chọn để tìm kiếm kiểu dáng phù hợp cũng như phô diễn những ưu điểm có trong hình thể.

Một số gợi ý cho bạn là:jeans cạp cao,jeans tối màu như đen,xám,kem,…quần jeans với chất liệu cứng cáp để cố định và bảo vệ cơ thể.

Quần denim hay jean ống đứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng bigsize
Quần denim hay jean ống đứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng bigsize

Chú ý đến chất lượng sản phẩm

Với tốc độ phát triển của guồng máy công nghiệp thời trang, kéo theo đấy là sự sản xuất ồ ạt một số lượng lớn trang phục đáp ứng mẫu mã nhưng chất lượng sản phẩm lại không được quan tâm. Vì thế,không khó để bắt gặp hình ảnh trang phục kém chất lượng,nhâu nhó xuất hiện nhan nhãn khắp nơi.

Điều đặc biệt ở đây là, thời trang big size nên tránh xa những kiểu trang phục kém chất lượng, vì đặc điểm ngoại hình cao lớn so với mặt bằng chung nên khi diện những mẫu mã như vậy vô hình chung sẽ làm cho bản thân kém duyên dáng và chuyên nghiệp trong mắt mọi người.

Trang phục có form dáng cứng cáp được cắt may bởi những mảnh vải đảm bảo chất lượng sẽ tăng thêm vẻ đẹp chỉnh chu và sáng giá cho bạn.Một số cửa hàng cung cấp trang phục thời trang big size chất lượng,bạn có thể cân nhắc là: H&M,Zara,Pull&Bear,…

Ngoài ra,nếu bạn có ý tưởng và mong muốn trang phục có sự sáng tạo cũng như mang đậm dấu ấn cá nhân,có thể tìm đến những freelancer thiết kế để tạo ra những mẫu trang phục dành riêng cho mình. Họ sẽ là cầu nối thực hiện hoá những mong muốn,nguyện vọng của bạn với chính những gì bạn mặc.

Váy/Áo có chi tiết thắt eo

Một quan niệm sai lầm là thời trang big size chỉ nên lựa chọn những trang phục suông, che đi đường cong cơ thể. Thực tế thì những trang phục có chi tiết thắt eo hay buộc eo sẽ tạo cảm giác ảo về số đo cơ thể cho bạn, bạn có thể hoàn toàn hack chiều cao cũng như thu nhỏ số đo một cách đầy bất ngờ.

Mẫu trang phục có chi tiết thắt eo nhưng phải đảm bảo chi tiết ấy chỉ nên thật thanh mảnh hoặc nhỏ gọn, chỉ nên tạo một điểm nhấn nhỏ thay vì những chiếc thắt lưng to bản và quá rờm rà. Thời trang big size đã không còn bị giới hạn trong những trang phục rộng thùng thình không điểm nhấn,thay vào đó là những mẫu trang phục big size có thần thái và hồn riêng gắn với tâm hồn người mặc.

Chi tiết thắt eo nhỏ nhắn tạo số đo ảo cho cơ thể
Chi tiết thắt eo nhỏ nhắn tạo số đo ảo cho cơ thể

Tìm nhà thiết kế thời trang Big Size ở đâu uy tín,chất lượng

Thời trang big size đang thiếu sự chú ý cũng như đầu tư từ phía các doanh nghiệp, hầu như doanh nghiệp và các nhà thiết kế đều cho rằng phân khúc thời trang big size không có nhiều tiềm năng phát triển và sản sinh lợi nhuận so với vốn đầu tư. Vì thế, thị trường không có sự mở rộng, kéo theo hệ luỵ là sự khan hiếm về mặt mẫu mã cũng như số lượng sản phẩm.

Nhìn chung, cần có một cái nhìn nhiều màu và mới mẻ hơn về thời trang big size và người trưng diện nó. Đơn giản, thời trang là sự công bằng, tự do của mỗi cá nhân yêu thích nó.

Để chắp cánh cho sự tự do và mới mẻ đó, các freelancer thiết kế sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tạo ra phong cách thời trang cho chính mình một cách thoải mái và sáng tạo.

Beelancer.vn-kênh cung cấp công việc thoả đam mê

Beelancer Việt Nam là sàn thương mại điện tử kết nối giữa bên bán là các chuyên gia, freelancer (người làm việc tự do), bán các dịch vụ dùng các kĩ năng chuyên môn để hoàn thành như thiết kế, gia sư, tư vấn, lập trình…và bên mua là thương nhân, tổ chức, hoặc cá nhân cần nhân sự ngắn hạn cho các dự án ngắn hạn của bên mua.

Để mua dịch vụ fashion trên sàn beelancer, khách hàng chỉ cần làm một vài thao tác đơn giản:

  1. Đăng nhập tài khoản bên mua
  2. Chọn danh mục mà bạn cần tìm dịch vụ
  3. Chọn dịch vụ có giá cả và mô tả mà khách hàng thấy phù hợp
  4. Mua dịch vụ

Beelancer thậm chí sẽ giữ lại phí này đến khi giao dịch hoàn tất và khách hàng đã xác nhận hoàn toàn hài lòng với kết quả nhận được. Nếu khách hàng và người cung cấp dịch vụ liên quan đến fashion không đạt đến thoả thuận, Beelancer sẽ gửi lại phí này cho khách hàng và không phát sinh bất cứ chi phí gì.

Beelancer.vn sẽ giúp tối ưu hoá chi phí, chất lượng cho các hạng mục công việc trong các dự án của các công ty, hoặc cá nhân có nhu cầu. Sàn giao dịch cung cấp đầy đủ ngành nghề trong mọi lĩnh vực đời sống. Bằng sự hoàn thiện mỗi ngày, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện, Beelancer đang hỗ trợ trong quá trình cung cấp hàng trăm công việc uy tín mỗi ngày.

Beelancer Việt Nam-sàn giao dịch việc làm chất lượng
Beelancer Việt Nam-sàn giao dịch việc làm chất lượng
Sàn giao dịch đa dạng nhiều lĩnh vực
Sàn giao dịch đa dạng nhiều lĩnh vực

Tất cả các dịch vụ được đăng tuyển trên cổng thông tin đều được kiểm duyệt nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng đến người sử dụng. Nhằm tạo ra một sàn giao dịch hiệu quả và văn minh, mỗi giao dịch viên beelancer luôn lắng nghe và giải quyết tất cả những thắc mắc cũng như vấn đề khách hàng gặp phải khi sử dụng sàn giao dịch.

Thiết kế thời trang là công việc linh động nhận được mức thù lao thích hợp với trình độ, chuyên môn và độ hiệu quả công việc. Trung bình giá dịch vụ cho một freelancer thiết kế dao động từ 400.000-1.000.000 cho một dự án.

Thông tin đầy đủ về cổng thông tin:

Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.


BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây