Sự tiến bộ của ngành nội thất – thiết kế nội thất 3D

Như chúng ta cũng đã biết, thiết kế nội thất luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế nhà cửa, chung cư, khu đô thị,… Bởi vì đây là quá trình tạo ra không gian sống thoải mái, hạnh phúc cho cả thành viên trong gia đình. Vì thế, để giúp cho khách hàng có thể dễ dàng hình dung được tổ ấm tương lai của mình, ngành thiết kế nội thất 3D hay còn gọi là thiết kế 3 chiều đã ra đời nhằm mang lại giá trị tinh thần cho mỗi thành viên trong gia đình.

Mô phỏng của thiết kế 3D
Mô phỏng của thiết kế 3D

Ngoài ra, một căn nhà đẹp là nơi mang lại một không gian sống hoàn hảo kết hợp hài hòa giữa nội thất và con người, đồng thời tạo ra sự an toàn cần thiết cho gia đình. Chính vì thế cuộc sống hiện nay rất cần đến những bản vẽ nội thất từ phác thảo ý tưởng đến thiết kế nội thất. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về sự tiến bộ ngành thiết kế – thiết kế nội thất 3D và tìm kiếm nơi uy tín để có thể phác thảo tổ ấm cho gia đình của mình.

Thiết kế nội thất 3D là gì?

Ngành thiết kế nội thất trong đó có thiết kế nội thất 3D chính là việc tìm kiếm và xây dựng các bản vẽ thiết kế tạo ra sức hấp dẫn cho không gian sống nhằm hỗ trợ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cả gia đình. Đồng thời qua những bản thiết kế nội thất 3D chuyên nghiệp chúng ta sẽ dễ dàng thấy được mơ ước và nhu cầu thẩm mỹ về không gian sống mà chủ nhà đang hướng đến.

Một trong mô phỏng của thiết kế nội thất 3D
Một trong mô phỏng của thiết kế nội thất 3D

Vậy thiết kế nội thất 3D là gì? Chính là việc đưa ý tưởng phác thảo lên bản vẽ 3 chiều trước khi bắt tay vào quá trình thi công. Hiện nay các mẫu thiết kế nội thất được sử dụng nhiều trong các mô hình nhà ở, chung cư, văn phòng, biệt thự,… chính vì thế mà khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn nhờ vào thiết kế nội thất 3D giá rẻ của các thương hiệu, công ty mang lại.

Một số phần mềm thiết kế 3D hiện nay?

  • Autodesk 3Ds Max
Autodesk 3Ds Max
Autodesk 3Ds Max

Công cụ phần mềm diễn họa 3Ds được xem là sớm nhất vì tính năng và thông tin khá là đơn giản cho mọi người sử dụng, 3Ds Max được nâng cấp bởi Autodesk – phần mềm phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm này được đại đa số sinh viên và các nhà thiết kế nội thất 3D lựa chọn sử dụng vì hình ảnh khá sắc nét và dễ dàng tìm hiểu. Autodesk 3Ds Max mang đến các công cụ tuyệt vời để dựng hình, mô phỏng và hình dung được các nội thất bên trong căn nhà.

Mặc dù phần mềm này sử dụng khá dễ dàng, tuy nhiên nó chứa hàng tấn các chức năng khác và cung cấp nhiều Plugin khiến cho người sử dụng cảm thấy hơi khó chịu và không thoải mái. Nói chung, phần mềm cũng khá phù hợp với những bạn mới bắt đầu làm quen với ngành thiết kế thì đây là sự lựa chọn khá hợp lý.

  • Vẽ nội thất bằng SketchUp

Phần mềm SketchUp trước đây gọi là Google SketUp vì thuộc sở hữu của Google, đây là chương trình máy tính 3D mô hình phổ biến dành cho những người mới không chuyên. Phần mềm này cũng được biết đến là giao diện dễ tìm hiểu và sử dụng. SketUp đi kèm với thư viện mã nguồn mở trực tuyến của cụm mô hình miễn phí gọi là 3D Warehouse và hỗ trợ bổ sung của bên thứ 3 để cải thiện chức năng của phần mềm.

Vẽ nội thất bằng SketchUp
Vẽ nội thất bằng SketchUp

Tuy nhiên, do mô hình hóa bề mặt và mô hình 3D khá phức tạp, cộng thêm hình ảnh render không được mềm mại và sắc nét nên hơi khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng. Nhưng chương trình vẫn là lựa chọn thích hợp cho các bạn mới bắt đầu với nghề thiết kế nội thất 3D này.

  • Autodesk AutoCAD

Bên cạnh phần mềm Autodesk 3Ds Max thì còn phần mềm thiết kế cũng thành công không kém khác chính là Autodesk AutoCAD. Chương trình được biết đến là phần mềm 2D, 3D và sử dụng rộng rãi trong các công ty chuyên về kiến trúc và nội thất hiện nay. Trong AutoCAD thường tạo sơ đồ bố trí mặt bằng 2D, với chi tiết cao cùng bộ sưu tập thư viện đa dạng giúp cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế dễ dàng phác thảo nhiều ý tưởng hơn.

Autodesk AutoCAD
Autodesk AutoCAD

Ngoài ra, chương trình còn giúp ta nhận ra những vị trí thiếu sót bằng cách dựng mô hình trực tiếp của nội thất. Tóm lại, phần mềm này phù hợp với một bản kế hoạch thiết kế dành cho những người đã có kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất 3D trước đó.

  • Vẽ nội thất bằng Revit

Phần mềm Autodesk Revit có những tính năng khác so với những phần mềm thiết kế kể trên, bởi vì chương trình này tập trung chủ yếu dành riêng cho các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư. Trong Revit đòi hỏi phải có kỹ thuật cao và phải thông thạo cách sử dụng kỹ thuật số xây dựng các tòa nhà và mô hình cho nên đòi hỏi người phải có kinh nghiệm lâu năm mới đáp ứng được những mô hình nhất quán và phối hợp.

Vẽ nội thất bằng Revit
Vẽ nội thất bằng Revit

Bên cạnh việc sáng tạo không ngừng để làm ra nhiều sản phẩm mới thì phần mềm kỹ thuật cao Revit giúp cho các nhà thiết kế nội thất 3D vững vàng với tay nghề và dễ dàng thành công hơn.

  • Autodesk Homestyler
Autodesk Homestyler
Autodesk Homestyler

Cuối cùng phải kể đó chính là Autodesk Homestyler – phần mềm thiết kế nội thất đơn giản. Trong thư viện của chương trình Homestyler chứa sẵn đầy đủ những thứ bạn cần như đồ nội thất, sàn nhà, cửa sổ, và các phụ kiện khác nhau thông qua các công cụ cá nhân hóa. Homestyler không giống như những phần mềm thiết kế nội thất 3D khác như AutoCAD và Revit, nó dễ dàng sử dụng cho những người lần đầu tiên trải nghiệm.

Đồng thời, phần mềm này cũng giúp cho các nhà thiết kế có thể chia sẻ công việc, thể hiện ý kiến và hỗ trợ lẫn nhau để đưa ra được mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng cho khách hàng.

Một số thiết kế nội thất 3D hiện nay?

Dưới đây là một số thiết kế nội thất chung cư, phòng ngủ, phòng khách,…được thực hiện dựa trên các phần mềm thiết kế nội thất 3D được nêu ở trên:

  • Thiết kế nội thất chung cư
Thiết kế nội thất chung cư
Thiết kế nội thất chung cư

Trong căn hộ chung cư, thường có diện tích nhà nhất định, vì thế gia chủ mong muốn thiết kế nội thất chung cư vừa đơn giản, tinh tế và vừa có được tích hợp để tạo nên không gian nội thất gọn và đẹp mắt. Sau đây là một số thiết kế nội thất 3D mà gia chủ có thể áp dụng phong cách này nhằm tối ưu cho căn hộ của mình.

Thiết kế chung cư kiểu khác
Thiết kế chung cư kiểu khác
  • Thiết kế nội thất phòng ngủ

Đây được xem là không gian nghỉ ngơi sinh hoạt riêng của mỗi thành viên trong gia đình cho nên đòi hỏi thiết kế nội thất phòng ngủ cũng cần phải theo sở thích của từng người từ màu sắc tường cho đến các vật dụng cần thiết như giường ngủ, tủ quần áo, kệ,… Là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn phòng ngủ. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân mà các nhà thiết kế có thể bố trí thêm bàn làm việc, tranh ảnh cùng với những vật dụng khác nhau.

Thiết kế nội thất phòng ngủ
Thiết kế nội thất phòng ngủ
Thiết kế mẫu phòng ngủ khác
Thiết kế mẫu phòng ngủ khác
  • Thiết kế nội thất phòng khách
Thiết kế nội thất phòng khách
Thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách luôn là điều mà tất cả các gia chủ đều ưu tiên hàng đầu, vì họ xem phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, mà còn là nơi tiếp đón bạn bè mỗi khi đến nhà chơi cho nên phòng khách phải được trang trí và thiết kế sao trông thật đẹp mắt nhất. Ngoài ra, những vật dụng không thể thiếu trong phòng khách đó chính là bàn, ghế, tủ, kệ,…

Mẫu thiết kế phòng khách khác
Mẫu thiết kế phòng khách khác

Có rất nhiều loại sản phẩm bàn và ghế được làm với những chất liệu khác nhau để bạn có thể lựa chọn như: Bàn gỗ tự nghiên, bàn gỗ công nghiệp, ghế sofa,..mang đến sự trang trọng, tiện nghi cho ngôi nhà.

Cơ hội nào cho ngành thiết kế nội thất 3D hiện nay?

Ngày nay, ngành thiết kế nội thất 3D đang khá là phát triển vì nhu cầu thẩm mỹ và tính toàn vẹn cho căn nhà của mình cho nên nhiều gia chủ tìm kiếm các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất để đáp ứng cho yêu cầu của mình.

Vậy cần tìm kiếm ở đâu để có thể đảm bảo chất lượng và uy tín? Hiện nay bạn không cần phải tìm kiếm xa xôi chỉ để tìm 1 người thiết kế nữa vì đã có cộng đồng Freelancer – người làm việc tự do – giúp bạn giải quyết được những vấn đề bạn đặt ra mà không cần phải di chuyển quá nhiều thời gian.

Sàn TMĐT Beelancer.vn
Sàn TMĐT Beelancer.vn

Đội ngũ công ty Beelancer.vn chúng tôi tự tin là cầu nối giúp bạn có thể tìm kiếm được những bạn kiến trúc sư và thiết kế nội thất 3D đảm bảo được sự uy tín và chất lượng, đồng thời giá cả cũng hợp lý và phải chăng.

Vậy Beelancer.vn là gì? Beelancer.vn là sàn Thương mại điện tử giúp kết nối giữa bên người bán là các chuyên gia, freelancer (người làm việc tự do), đăng bán các dịch vụ bằng cách dùng các kỹ năng làm việc để hoàn thành các dự án như Thiết Kế, Gia Sư, Tư Vấn, Lập Trình … và bên mua là khách hàng tiềm năng hoặc các công ty đầu tư mong muốn hợp tác làm việc với Freelancer – nhà thiết kế nội thất 3D.

Dịch vụ thiết kế nội thất tại sàn có sẵn

Dịch vụ thiết kế nội thất tại sàn
Dịch vụ thiết kế nội thất tại sàn

Hiện nay, có rất nhiều sàn thương mại điện tử là nơi trung gian kết nối giữa các Freelancer và doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, hỗ trợ việc làm và dịch vụ lẫn nhau. Đội ngũ Beelancer Việt Nam chúng tôi hiện đang sàn TMĐT uy tín giúp các Freelancer Việt Nam liên kết với khách hàng nhằm đáp ứng được nhu cầu dịch vụ tốt và hiệu quả cao nhất. Nếu bạn quan tâm đến sàn TMĐT Beelancer Việt Nam có thể vào những kênh sau đây:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Tóm lại, trải qua biết bao nhiêu sự cải tiến liên tục của ngành thiết kế thì hiện nay ta có thể thấy được rằng thiết kế nội thất đang ngày càng nâng cấp hơn về mặt thẩm mỹ cũng như tiện nghi về không gian sống của gia đình. Sau khi đọc bài viết xong, hy vọng bạn đã tìm được cho mình một nhà thiết kế nội thất 3D như mong muốn.

Annie Tran

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây